Những lưu ý khi chọn mua vest may sẵn bạn cần biết

Trên thị trường vest hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán vest nam may sẵn tphcm đang mọc lên như nấm và kèm theo những chương trình khuyến mãi và ưu đãi lớn. Những để chọn ra một bộ vest chất lượng và xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra thì không phải dễ. 

Hôm nay chuyên may vest Thomas Nguyen sẽ cung cấp cho bạn một số những kiến thức cơ bản nhất để có thể chọn mua vest nam chất lượng ở cửa hàng nhé.

Chú ý chất liệu vải

Vest nam có thể được may với nhiều chất liệu vải khác nhau như cotton, len hay một số loại vải được làm từ sợi nhân tạo. Tuy nhiên loại vest cao cấp thì thường được làm từ 100% ;em vì chúng rất bền còn thoát nhiệt tốt và giữ ấm tốt cho cơ thể.

Khi chọn mua vest bạn nên hỏi rõ chủ cửa hàng về thông tin xuất xứ của loại vải thì đó sẽ là loại vải tốt so với các loại khác. Với những loại len thường pha các sợi nhân tạo thì không có xuất xứ rõ ràng vải sẽ dễ bị sần sùi và châm chích, sau một thời gian sử dụng mặt vải sẽ xuất hiện những sợi nhỏ li ti trên bề mặt.

Chỉ số vải như thế nào

Bạn hãy xem mạc đọc nhãn vải hoặc hỏi chủ cửa hàng để biết thông tin về số sợi vải trên một inch vuông và độ nặng của vải như thế nào. Thường thì loại vải lý tưởng để may vest thường có chỉ số sợi từ 110 đến 170 là đạt chuẩn. Còn độ nặng của vải được chia theo mùa, với mùa nóng thì vest sẽ có độ nặng dưới 300 grams còn mùa lạnh thì khoảng 450gr là phù hợp.


Kiểm tra đường khâu

Bạn có thể quan sát được đường khâu của bộ vest có chất lượng hay không từ đường rap với nhau nếu sơ sài thì đây là vest kém chất lượng. Còn những đường chỉ đó gọn gàng và tinh tế thì đây là mẫu vest được may khá cẩn thận và tỉ mỉ. Những dấu hiệu nhận biết dấu hiệu của một đường may kém như sau: đường chỉ không phẳng và đều, may lỗi phải may lặp lại và đè lên đường cũ. Đầu chỉ thừa lộ rõ và phân ráp không chắc chắn và nếu bạn mua một bộ vest có họa tiết, như ca-rô hay sọc, thì các đường may phải đồng đều với họa tiết.

Kiểm tra lỗ cúc

Nút cúc có vẻ là một phần không mấy quan trọng nhưng nó cũng là một yếu tố xem bộ vest đó có chất lượng hay không. Trên bộ vest có những cúc “không bao giờ đóng” và sự tỉ mỉ của người may trên chi tiết này cũng một phần phản ánh chất lượng của bộ đồ.


Trên đây là những lưu ý khi bạn chọn mua vest may sẵn hay áo khoác vest nam Hàn Quốc nên cần lưu ý để có thể chọn được bộ vest ưng ý cho mình. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bật mí những điều cần lưu ý khi lựa chọn địa chỉ may đồng phục công ty